Không biết các bạn có giống như mình không, mình thì luôn có các công việc cần giải quyết, nhiều deadline dồn dập khiến mình không thể đủ thời gian một cách tốt nhất để giải quyết chúng. Nhưng gần đây mình mới tìm ra cách quản lý thời gian hiệu quả là Pomodoro và Eisenhower Matrix. Có thể có nhiều bạn đã biết đến phương pháp này rồi. Phương pháp Pomodoro tập trung vào việc làm việc theo từng khoảng thời gian ngắn để duy trì sự tập trung và giảm mệt mỏi. Bạn hãy đặt hẹn giờ trong 25 phút, làm việc một cách tập trung nhất cho đến khi hết thời gian, sau đó nghỉ 5 phút và hãy lặp lại quá trình đó, sau 4 Pomodoro bạn hãy nghỉ dài hơn khoảng 15-30 phút. Phương pháp này giúp bạn tăng sự tập trung tránh trì hoãn, duy trì năng lượng tập trung suốt cả ngày tạo cho bạn cảm giác hoàn thành công việc nhanh chóng. Về phương pháp Eisenhower Matrix, nó giúp bạn phân loại công việc theo mức độ quan trọng và khẩn cấp để đưa ra quyết định ưu tiên.  Bạn có thể phân loại  công việc như sau:
- Quan trọng + Khẩn cấp → Làm ngay.
- Quan trọng + Không khẩn cấp → Lên kế hoạch thực hiện.
- Không quan trọng + Khẩn cấp → Ủy quyền cho người khác.
- Không quan trọng + Không khẩn cấp → Loại bỏ hoặc làm sau cùng.
    Thông qua phương pháp này  giúp bạn tập trung vào công việc quan trọng thay vì chỉ phản ứng với những việc khẩn cấp, giảm căng thẳng vì có chiến lược làm việc rõ ràng, cải thiện quản lý thời gian và năng suất làm việc hơn. Vậy thì nên dùng phương pháp nào, mình sẽ kết hợp cả hai phương pháp lại với nhau, trước tiên dùng Eisenhower Matrix để phân loại công việc nào quan trọng hay không quan trọng, sau đó sử dụng phương pháp Pomodoro để thực hiện các nhiệm vụ đó. Sau 1 thời gian áp dụng hai phương pháp này nó đã giúp mình giải quyết việc một cách tốt nhất mà vẫn sắp xếp được thời gian hợp lý. Nếu mọi người thấy phù hợp hãy thử áp dụng cho bản thân bạn nha. Xây dựng những thói quen tốt sẽ giúp bạn ngày càng làm việc hiệu quả hơn đấy.